Công tác xã hội

Đi công tác từ thiện - Cơ sở bảo trợ Từ Tâm Nhân Ái, ngày 23/12/2023.

Thứ hai - 25/12/2023 20:24
Chẳng biết từ bao giờ, cơ sở bảo trợ xã hội Từ Tâm Nhân Ái (thuộc xã Thường Tân, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) đã trở thành mái ấm của nhiều cô nhi, bệnh nhân, người già neo đơn. Và cũng chẳng biết từ bao giờ, ông Nguyễn Minh Mẫn đã tự nhủ với lòng mình sẽ dành cả cuộc đời để chăm sóc, nuôi dưỡng cho những mảnh đời bất hạnh này.
Chụp hình lưu niệm cùng 2 cô chú quản lý trung tâm.
Chụp hình lưu niệm cùng 2 cô chú quản lý trung tâm.

 

Ông ba chưa vợ, nhưng có một đàn con
Ông Nguyễn Minh Mẫn sinh năm 1945 tại xã Lai Hưng, huyện Bến Cát (nay là huyện Bàu Bàng), tỉnh Bình Dương. Sau chiến tranh, nhận thấy xung quanh mình có nhiều người già neo đơn, trẻ bị bỏ rơi, người mắc bệnh hiểm nghèo không ai chăm sóc, ông quyết định thành lập cơ sở bảo trợ xã hội. Năm 2005, dưới sự cho phép của chính quyền địa phương, trung tâm Từ Tâm Nhân Ái ra đời, thực hiện những công việc đúng như tên gọi của nó: làm việc thiện, yêu thương con người.

Cơ sở bảo trợ Từ Tâm Nhân Ái được hình thành từ phần lương hưu ít ỏi của ông Mẫn. Vậy nên để duy trì được cơ sở, nguồn lực chính vẫn đang dựa vào sự đóng góp từ các mạnh thường quân và các tấm lòng hảo tâm.

Thấu hiểu được những khó khăn của trung tâm, vì vậy sáng ngày 23/12/2023, Công Ty TNHH Công Nghiệp Liang Chi II(Việt Nam) chúng tôi đã ghé thăm, góp 1 phần công sức nhỏ bé để Ông Mẫn có thêm niềm tin, động lực cưu mang những hoàn cảnh khó khăn.

Con gái lãnh đạo Công ty giao lưu ca hát với chị gái mới quen tại trung tâm.

Cùng nhau trò chuyện với các bé tại trung tâm



  Xin cám ơn chú Mẫn, chúc chú luôn mạnh khỏe để chèo lái con thuyền "Từ Tâm Nhân Ái". Hẹn gặp lại trung tâm trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi sẽ quay lại!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây